ผลลัพท์ผู้ใช้จริง รับลิงก์ Facebook X Pinterest อีเมล แอปอื่นๆ กันยายน 21, 2561 ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ศูนย์ เคล็ดลับ เรียนเก่ง ฟื้นฟูสมอง "พร้อมให้คำปรึกษา ตลอดโครงการ" ปรึกษาปัญหา โทร. 087-048-4741 รับลิงก์ Facebook X Pinterest อีเมล แอปอื่นๆ ความคิดเห็น
LD ภาษาบกพร่องทางการเรียนรู้ กันยายน 21, 2561 .Learning Disorder (LD) หมายถึงเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ เนื่องจากมีความผิดปกติของระบบประสาทชนิดถาวร ทำให้สมองถูกจำกัดความสามารถในการเรียนรู้ การทำความเข้าใจ หรือการจดจำ และอาจพบร่วมกับโรคทางจิตเวชอื่น ๆ ได้ถึงร้อยละ 40-50 เช่น โรคสมาธิสั้น (ADHD) พ่อแม่อาจสังเกตสัญญาณของความผิดปกติจากการที่เด็กไม่สามารถจดจ่ออยู่กับสิ่งใดได้นาน มีปัญหาในการพูด การอ่าน การเขียน การคำนวณ ส่งผลให้อาจมีทักษะในการเรียนรู้ด้อยกว่าเด็กในวัยเดียวกัน ทั้งนี้ความเอาใจใส่ของคนใกล้ชิดและการรักษาด้วยวิธีที่เหมาะสมตั้งแต่เนิ่น ๆ อาจช่วยให้ผู้ป่วยเด็ก LD พัฒนาทักษะทางด้านต่างๆ ได้อย่างเต็มศักยภาพและใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้เหมือนเด็กปกติ 2.อาการของเด็ก LD กลุ่มอาการบกพร่องทางการเรียนรู้แบ่งเป็นหลายชนิดตามความบกพร่องทางทักษะด้านต่างๆ ส่งผลให้เด็ก LD แสดงอาการผิดปกติแตกต่างกันไป ดังนี้ 1.ลักษณะของเด็กที่มีปัญหาด้านการอ่าน – เด็กจะมีความบกพร่องในการจดจำ พยัญชนะ สระ ตัวสะกด และขาดทักษะในการสะกดคำ – อ่านออกเสียงไม่ชัด - ผันเสียงวรรณยุกต์ไม่ได้ – อ่... อ่านเพิ่มเติม
โรคสมาธิสั้น กันยายน 21, 2561 สมาธิสั้น Attention-Deficit/Hyperactivity Disorder (ADHD)เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของสมอง ลักษณะอาการที่สังเกตุง่าย อาทิ ขาดสมาธิ วู่วาม หุนหันพลันแล่น มีอาการซน อยู่ไม่นิ่ง ซึ่งทั้งหมดนี้จะส่งผลกระทบต่อการเรียน การทำงานและการเข้าสังคม เด็กบางคนมีอาการซนและหุนหันพลันแล่นเป็นอาการเด่น แต่บางคนมีอาการขาดสมาธิเป็นอาการเด่น โรคสมาธิสั้น (Attention Deficit Hyperactivity Disorder-ADHD) โรคสมาธิสั้น คือ กลุ่มอาการที่ประกอบด้วยการขาดสมาธิ ควบคุมตนเองต่ำ และซุกซน อยู่ไม่นิ่ง อาการเหล่านี้เกิดขึ้นก่อนอายุ 7 ขวบ ส่งผลกระทบต่อพฤติกรรม อารมณ์ การเรียน และการปรับตัวเข้าสังคม อาการของเด็กแต่ละคนแตกต่างกัน บางรายมีอาการซน อยู่ไม่นิ่ง และ ควบคุมตนเองต่ำเป็นอาการหลัก บางคนอาจจะมีอาการขาดสมาธิเป็นปัญหาหลัก พบทั่วโลก ในประเทศไทยพบ 3-5% ของเด็กในวัยเรียน อาการ ก. การขาดสมาธิ พบว่าเด็กจะ ไม่สามารถทำงานที่ครูหรือพ่อแม่สั่งจนสำเร็จ ไม่มีสมาธิในขณะทำงานหรือเล่น ดูเหมือนไม่ค่อยฟัง เวลาพูดด้วย ไม่ตั้งใจฟังได้ไม่นาน และเก็บรายละเอียดได้น้อย ทำให้ทำงานผิด... อ่านเพิ่มเติม
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น